Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Chọn dùng máy chiếu cho học tập phải để ý những điều gì?

Bạn cần biết chỉ một vài series máy chiếu mới có thể đáp ứng được trong việc giáo dục. Các mẫu máy chiếu phù hợp phải hội tụ được những chỉ số cấu hình tương thích. Còn trong chuyện lắp đặt máy chiếu cho lớp học giá rẻ chúng ta cần biết các điều lưu ý bên dưới nhé.



Đầu tiên bạn cần chọn máy chiếu tương thích với yêu cầu học tập. Liệt kê ra các thứ mà người sử dụng tìm kiếm trên dòng máy chiếu mà mình muốn có như sử dụng cơ động không, môn học chính, diện tích lớp học, dùng ở đâu, tài liệu thuyết trình thường thế nào,… Đọc cấu hình của các thiết bị máy chiếu đang có thời gian này để thấy được mục đích của các bạn mong muốn ở trong mẫu chiếu nào. Thường máy chiếu mọi người lắp đặt cho gia đình để xem video, xem thể thao,.. thì các gia đình có thể sở hữu các dòng máy chiếu mini xách tay của hãng tyco. Máy chiếu mà trang bị trong phòng chiếu phim, lớp học, công ty chúng ta nên sở hữu máy chiếu thương hiệu optoma, pansonic, viewsonic, hitachi, sony, Epson,… và nhất định phải tích hợp cấu hình khủng. Thường thì các máy chiếu giảng dạy giá rẻ cần sở hữu cường độ sáng khủng hơn 3000 ansi lumens để phát rõ ràng.

Màn chiếu để trình chiếu phải thích hợp với máy chiếu các bạn mua và thích hợp với không gian của phòng chiếu. Bình thường màn chiếu 100 inch sẽ dùng được cho 60 học sinh. Thêm vào đó tùy vào mức đầu tư mà dùng màn chiếu cố định hay màn chiếu ba chân, trang bị màn kéo tay hay màn chiếu có động cơ.

Đầu vào truyền tải nên nhiều vì máy chiếu giáo dục giá rẻ kết nối với nhiều cổng thì việc truyền tải bài giảng từ những thiết bị của chúng ta sẽ đảm bảo hơn khi sử dụng. Đảm bảo có thể hoạt động được mà không mất tín hiệu, cùng với đó cũng nên chú ý tới truyền tải wireless.



Người sử dụng nên lựa chọn model máy chiếu cho giáo dục có số giờ hoạt động bóng đèn chiếu lâu dài chẳng hạn optoma w341, optoma px318, … hoặc nhiều sản phẩm khác để tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Chọn mua máy chiếu trang bị khả năng hoạt động liên tục trong nhiều giờ để đảm bảo trơn tru các bài thuyết trình. Dùng máy chiếu trang bị đầy đủ ngôn ngữ phù hợp trong giáo dục, phải tích hợp tiếng việt để lúc người dùng sử dụng sẽ tiện dụng hơn.

Lưu ý thêm cho các bạn về những điều để bảo dưỡng máy chiếu. Hướng dẫn bảo quản máy chiếu trong quá trình hoạt động thật ổn: về địa điểm đặt máy chiếu tuyệt đối không ẩm thấp, cũng như không được nóng,… Khi sử dụng xong máy chiếu người sử dụng cần cất cẩn thận. Nếu thiết lập từ nút này sang nút khác các bạn phải ấn nhẹ nhàng không nên nhấn mạnh, ấn liên tục. Trường hợp các máy chiếu đặt bàn phải đặt nguyên vị trí tuyệt đối không di chuyển trong khi máy còn hoạt động. Cùng với đó phải tắt máy sau khi hoạt động để hạn chế cháy nổ đáng tiếc.


EmoticonEmoticon